Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Bông trần thạch cao

Vai trò của bông trần thạch cao

Bông trần thạch cao là điểm nhấn chính trong các mẫu trần nhà thạch cao hiện nay, đặc biệt là với các loại trần cổ điển, vai trò của nó càng quan trọng hơn nữa.
Thật vậy, các hoa văn họa tiết của bông trần thạch cao gần như chi phối tất cả những hoa văn, đường chỉ khác của các mẫu trần nhà. Nghĩa là, một khi đã chọn mẫu bông trần thạch cao rồi, thì bắt buộc những mẫu hoạ tiết phụ, đường chỉ thạch cao…phải được thiết kế và thi công cho hài hòa với nó.
Những mẫu bông trần thạch cao phổ biến nhất hiện này đa số đều là hình tròn, một vài hình thoi hoặc elipe và rất ít mẫu có dạng hình vuông. Điều này có lẽ liên quan đến yếu tố thẩm mỹ vì hình tròn dể làm tâm điểm, dễ nổi bật hơn so với các mẫu hình khác. Về yếu tố màu sắc, các mẫu hoa văn bông trần hiện nay rất dễ để lên màu, gần như đều thích hợp với các màu sơn. Ngoài những màu sơn theo sở thích và hài hòa với kiến trúc, những mẫu màu phổ biến nhất hiện nay là trắng, vàng và đồng đỏ.
Bông trần thạch cao
Bông trần thạch cao đem đến sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Mẫu bông trần thạch cao

Ngoài hai yếu tố hình dạng và màu sắc trên, các họa tiết của bông trần thạch cao cũng hết sức quan trọng. Các mẫu hoa văn, họa tiết hiện nay hết sức đa dạng và phong phú. Từ những mẫu hoa văn hiện đại đến những mẫu hoa văn theo phong cách kiến trúc cổ điển, ngay cả những mẫu hoa văn cầu kì, phức tạp và những mẫu hoa văn phù hợp với phong thủy đều dễ dàng tìm thấy trên thị trường bông trần thạch cao hiện nay.
Ngoài ra, các mẫu bông trần thạch cao hiện nay còn được thiết kế để kết hợp với các loại quạt trần, đèn chùm tạo sự sang trọng tiện nghi và mới lạ cho những công trình kiến trúc. Để làm được điều này, những người thợ phải thật sự có tính thẩm mỹ cao cũng như có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này mới biết rõ cần gì và kết hợp như thế nào để các mẫu bông trần thạch cao hài hòa với quạt trần, đèn chùm nhưng vẫn giữ được nét riêng của từng phần. Nghĩa là trước hết phải làm nổi bật lên những hoạt tiết, hoa văn của bông trần thạch cao, đồng thời cũng phải làm nổi bật lên các chùm đèn pha lê, các loại chùm đèn kiểu và các loại quạt trần trang trí.

Trên đây là tất cả những yếu tố cần chú ý trước khi quý khách hàng lựa chọn các mẫu bông trần thạch cao cho công trình kiến trúc của mình. Công ty điêu khắc CƯƠNG THẠCH PHÁT chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Các sản phẩm thạch cao khác:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét