Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Phù điêu trang trí

Phù điêu trang trí là gì?

Phù điêu hiện nay vẫn còn là khái niệm nghệ thuật chưa được đông đảo người biết đến. Nó không phổ biến như tranh sơn dầu, tranh thêu hay như tranh sơn mài của Việt Nam, tuy vậy phù điêu lại chiếm phần lớn những ứng dụng nội ngoại thất trong đời sống con người từ xưa đến nay, đó là những hình khắc chạm nổi trên đồng, gỗ, đá, gốm sứ… hay ngày nay phù điêu còn được làm bằng Composite, thạch cao, xi măng… Phù điêu làm đẹp không gian sống, nhưng không phải vì thế mà cứ có không gian là bất kì loại phù điêu nào cũng treo. Treo phù điêu trong nhà cũng có quy tắc phong thủy cần lưu ý
Phù điêu trang trí
Phù điêu trang trí làm đẹp không gian sống
Không gian nhà hàng quán bar, khách sạn, phòng karaoke
Ở không gian này chúng ta cần lưu ý mô hình hoạt động kinh doanh để lựa chọn sao cho phù hợp. Với những quán ăn sang trọng nên đặt những bức phù điêu liên quan đến dân gian, thiên nhiên cây trái, muông thú vừa tạo cảm giác gần gũi và ngon miệng vừa tôn lên vẻ sang trọng của không gian. Tại những vách ngăn hay cột trụ nhà hàng cũng có thế trang trí bằng những họa tiết cách điệu, nhưng tuyệt đối không nên để những họa tiết quá phức tạp sẽ làm cho khách hàng cảm giác nhức mắt. Tại quán ăn cũng không nên treo những hình ảnh gợi dục kích thích quá mức.
Phù điêu trang trí
Phù điêu trang trí nhà hàng, khách sạn

Với không gian quán bar, phòng karaoke thoải mái hơn trong cách sắp đặt tranh. Ở không gian này chủ nhân có thể treo những bức phù điêu mang tính hình tượng cách điệu cao hay phù điêu trừu tượng tạo cảm giác mạnh mẽ. Không như quán ăn phục vụ ăn uống, tại không gian này có thể đặt những bức phù điêu nude art, thiếu nữ bán khỏa thân hay nam thanh niên cởi trần trong những thần thoại hy lạp, ai cập cổ đại, điều này phần nào đó làm kích thích hưng phấn ở những địa điểm vui chơi giải trí. Tuy dễ dàng lựa chọn, nhưng ở không gian này cũng không nên treo những dòng phù điêu mang tính tôn nghiêm như tranh phật, tranh đức chúa…
Không gian công sở, văn phòng, chính phủ, doanh nghiệp
Công sở là nơi để làm việc tuy vậy đôi khi nơi làm việc cùng nên có chỗ dành cho nghệ thuật, điều này làm giảm sự căng thẳng, tăng khả năng làm việc. Những bức phù điêu đồng, phù điêu giả vàng, bạc là lựa chọn hợp lý cho những không gian này. Phù điêu không chỉ là nghệ thuật, phần nào đó nó còn thể hiện sự sang trọng cho không gian làm việc. Thể loại phù điêu nên chọn là thể loại lịch sự tôn nghiêm, cũng có thể mang xu hướng dân gian tìm về nguồn cội. Hình ảnh những linh vật như rồng, sư tử, phượng… dùng để trấn hưng, hay hình ảnh bát mã giúp doanh nghiệp làm ăn thành công.
Phù điêu trang trí
Phù điêu trang trí văn phòng, công sở
Một đơn vị doanh nghiệp cũng có thể làm biển treo banner cho mình dưới hình thức phù điêu. Đây là sáng tạo mới mẻ kết hợp giữa nghệ thuật và hình thức PR thương hiệu. Ở không gian văn phòng công sở tuyệt đối không được treo những bức phù điêu có tính kích thích cao hay quá cầu kì làm giảm khả năng làm việc.

Các sản phẩm trang trí khác:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét