Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Đài phun nước

Sự ra đời của đài phun nước

Đài phun nước là một kiểu dạng công trình kiến trúc được phát minh đầu tiên vào thế kỷ 17 – 18 dưới thời đại của người La Mã. Trước kia, chúng thường được kết nối với các dòng suối nước nóng để cung cấp nước uống các các thành phố ở La Mã.
đài phun nước
Đài phun nước là một phần sáng tạo của nghệ thuật thiết kế phong cảnh, kiến trúc và làm vườn
Tuy nhiên đến thể kỷ 19, các nhà kiến trúc sư đã nhìn thấy những nét độc đáo từ việc đưa đài phun nước vào các công trình kiến trúc xây dựng như: cung điện. các khu ăn chơi của các vị hoàng tộc, …
Dần dần đài phun nước được sử dụng rộng dãi vào ở các khu công cộng và trở thành một yếu tốt kiến trúc không thể thiếu ở những lâu đài dành cho người hồi giáo, các cung điện ở nước Pháp.
Vua Louis 14 của Vương Quốc Pháp đã cho xây dựng đài phun nước Latone nằm tại Vườn hoa Versailles vô cùng độc đáo và sang trọng để thể hiện quyền lực tối cao của vị Vua này.
Đài phun nước
Đài phun nước Latone nằm tại vườn hoa Versailles do vị vua Louis 14 của Pháp xây dựng
Đài phun nước thường sử dựng các ống tạo tia nước kết hợp với máy bơm tạo lực đẩy để đẩy nước từ trong hồ lên tạo ra những tia nước bắn vào không trung rất đẹp mắt.
Hiện nay, các công trình đài phun nước được sử dụng rộng rãi hơn với rất nhiều sự đổi mới từ kiểu phun nước cho đến các trang trí bên ngoài như sử dụng nhạc sóng, đèn led để trang trí với mục đích là giải trí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét